มกราคม 20

ทำ SEO เว็บไซต์ด้วยตัวเอง ตอนที่ 3

0  comments

หลังจากที่ได้พูดการทำ SEO เว็บไซต์ด้วยตัวเอง ตอนที่ 2 ไปแล้ว เว็บไซต์ก็จะมีสิ่งเริ่มต้นก็จะประกอบไปด้วยคือ กำหนดทิศทางคีเวิร์ดหรือคำหลักที่ชัดเจน  และมีบทความเนื้อหาข้อมูลในเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องและเหมาะกับการทำ SEO ด้วย

ทำ seo ตอน 3หลังจากที่มีเว็บไซต์สอดคล้องกับการทำ SEO ไปแล้วในเรื่องของ Onpage (ก็คือภายในเว็บไซต์ ข้อมูล โครงสร้างเว็บไซต์) ตามที่เข้าใจนะครับ บทความนี้ก็จะมาพูดถึงการโปรโมทเป็น Offpage (คือสิ่งที่ไม่เกี่ยวข้องกับในเว็บไซต์ แต่เป็นปัจจัยภายนอก) ก็ประมาณนี้ตามที่เข้าใจอีกนั่นแหละ  ปัจจัยภายนอกที่จะส่งเสริมให้ SEO ของเว็บไซต์เราดีนั้นก็จะเป็นการหา Backlink จากเว็บไซต์ต่างๆ เข้ามาหาเว็บไซต์เรา ไม่ว่าจะเป็นการแลกลิงค์กับเว็บอื่น  ซื้อลิงค์จากเว็บอื่นๆ ที่มี PR สูงๆ หรือจะสร้าง Network ส่วนตัวเองก็แล้วแต่ว่ากันไป ผมจะขอมาแจงวิธีทำเป็นอย่างๆ ไปก็แล้วกันนะครับ

การแลกลิงค์กับเว็บไซต์อื่น

ทำอย่างไร?  เริ่มต้นง่ายๆ ค้นหาใน Google ก่อนเลยครับด้วยคำว่า “แลกลิงค์” อะไรประมาณนี้ก็จะมีเว็บไซต์หลายที่มากที่มีความประสงค์ต้องการจะแลกลิงค์กับเราด้วย สิ่งที่ควรคิดสำหรับเรื่องแลกลิงค์คือ ถ้าเป็นไปได้ควรเลือกเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาที่ไม่ผิดกฏหมาย ไม่ส่อแววอนาจาร ไม่เป็นเว็บไซต์ขยะ อะไรประมาณนี้ เพราะ link ที่เราได้มาอาจจะทำให้แทนที่จะดีขึ้น แต่แย่ลงนะครับ  ถ้าต้องการอยากได้ link คุณภาพเว็บไซต์ของคุณนั้นก็แสดงให้เห็นว่ามีคุณภาพเหมือนกัน คุณอาจจะค้นหาเว็บไซต์ตามคำหลัก คีเวิร์ดของคุณขึ้นมาแล้วมีเว็บไซต์อะไรแสดงผลขึ้นมาบ้าง แล้วก็ไล่ติดต่อกับเจ้าของเว็บไซต์เพื่อขอทำการแลกลิงค์ได้ไหม ประมาณนี้

การซื้อ link ที่มี PR สูงๆ

ทำอย่างไร? การซื้อ link ก็เป็นทางเลือกอีก 1 ทางเลือกที่ง่ายและได้ link คุณภาพแต่คุณจะต้องแน่ใจว่า PR เว็บที่ทางผู้ขายนั้นเป็น PR จริงๆ ไม่ได้ทำมาหลอกๆ ไว้เพื่อขาย เพราะจะทำให้คุณเสียทั้งเงินจำนวนมาก และยังไม่ได้ลิงค์คุณภาพตามต้องการนะครับ

การสร้าง Network เพื่อ SEO

ทำอย่างไร? ถ้าให้คำแนะนำตามความเข้าใจของผมนั้นคือ สร้าง link หรือฝาก link จากแหล่งต่างๆ โดย link แต่ละที่นั้นต่าง IP address กันหลายๆ ที่ ยกตัวอย่างนะครับงบน้อย หรือไม่มีงบเลย คุณก็เริ่มต้นสร้างเว็บบล็อกฟรีจากที่ต่างๆ หลายๆ เจ้าที่มีพื้นฐาน PR สูงๆ อยู่แล้ว เช่น สมัคร Blogger 1 บล็อกไว้, สมัคร WordPress.com ไว้ 1 บล็อก และสมัครบล็อกฟรีเจ้าอื่นๆ ไว้ที่ละ 1 ประมาณนี้ เวลาที่คุณสร้าง link คุณก็จะไปโพสต์บทความ ในเครือบล็อกของคุณในที่ต่างๆ โดยที่เขียนบทความเป็นเรื่องเป็นราว แต่ไม่ซ้ำใครไม่ต้องมาก แค่ประมาณซัก 100 คำก็โอเคแล้ว จากนั้นก็ใส่ link ของเว็บไซต์คุณหรือ link ของบทความคุณลงในคีเวิร์ดของคุณเพื่อเชื่อมโยงลิงค์เข้าเว็บไซต์คุณก็เป็นการได้ลิงค์คุณภาพที่ดีด้วย

การคอมเม้นโพสต์

ทำอย่างไร? ก็เป็นการคอมเม้นโพสต์ต่างๆ ที่ทางเจ้าของเว็บไซต์ที่นั้นๆ เค้าอนุญาติให้เราคอมเม้นได้แล้วใส่ link ได้อันนี้ก็เป็นอีกอย่างหนึ่งที่ได้ทั้ง link และทราฟฟิค คนที่จะเข้าเว็บไซต์คลิกมาตาม link คอมเม้นด้วยเลย ถ้าไม่โดนลบคำแนะนำ ตรงช่องที่เค้าให้ใส่ชื่อก็ไม่ควรใส่เป็นคีเวิร์ด ควรใส่เป็นชื่อคุณเองเพื่อความเนียนหน่อย 555+

ครับสำหรับการโปรโมททำ SEO ด้วยตัวเอง เริ่มต้นง่ายๆ ก็มีเท่านี้ที่คุณสามารถสร้าง link ของคุณดันเว็บไซต์คุณเองให้สู้คู่แข่งขันของคุณได้ในการเริ่มต้น จริงๆ แล้วเรายังจะต้องทำอีกหลายๆ อย่างเพื่อให้ได้อันดับที่ดีของเว็บไซต์ SEO พื้นฐานถ้าใครยังใหม่ลองไปอ่าน มือใหม่อยากรู้เรื่อง SEO ดูนะครับ


Tags

วิธี โปรโมท seo, หา backlink, หา backlink อย่างไร, โปรโมท seo


You may also like

ขายสินค้าออนไลน์ ไม่ต้องลงทุนทำได้ไหม?

ขายสินค้าออนไลน์ ไม่ต้องลงทุนทำได้ไหม?
{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Get in touch

Name*
Email*
Message
0 of 350
>