พฤศจิกายน 21

ธุรกิจเครือข่าย ข้อดี VS ข้อเสีย

0  comments

บทความนี้ผมอยากจะมาพูดถึงเรื่องราวของ “ธุรกิจเครือข่าย” ที่ผมได้ทำควบคู่กับธุรกิจส่วนตัว ผ่านมาได้เป็นเวลามากกว่า 2 ปี แล้ว สำหรับคนที่สนใจ อยากอ่านเป็นแนวทางก็ยินดีแบ่งปันนะครับ

ธุรกิจเครือข่ายก่อนเริ่มทำ เราจะมองเห็นโอกาส และข้อดีต่างๆ มากมายหลายประการ แต่ในขณะเดียวกันข้อดีต่างๆ ก็มาพร้อมกับข้อเสีย ที่หลายคนไม่ทันคิด แล้วก็ติดกับดักของข้อดี ทำให้ล้มเหลวในธุรกิจ ผมจะมาพูดถึงข้อดี และข้อเสียไปพร้อมๆ กันเลยนะครับ

ข้อดี VS ข้อเสีย

ธุรกิจเครือข่าย เป็นธุรกิจที่อิสระ ข้อดีคือ ทำที่ไหนก็ได้ ทำตอนไหนก็ได้ ไม่มีที่ทำงานเป็นประจำ เมื่อเป็นแบบนี้หลายคนที่เข้ามาทำก็ติดคำว่า อิสระ จนไม่มีวินัยในการลงมือทำสม่ำเสมอ ไม่ได้กำหนดตารางงานให้ชัดเจน ทำๆ หยุดๆ สุดท้ายก็เลิกในอาชีพเสริมนี้ออกไป

ธุรกิจเครือข่าย เป็นธุรกิจที่ลงทุนต่ำ ข้อดีคือ ใช้เงินหลักพัน ก็เหมือนมีหุ้นส่วนแบ่ง ที่สามารถรับคอมมิชชั่นจากบริษัทได้แล้ว เมื่อเราเริ่มทำ และหากทำเต็มที่ เงินลงทุนหลักพันนี่แหละสามารถสร้างรายได้หลักแสนได้จริงๆ แต่ก็มาพร้อมกับข้อเสีย เพราะลงทุนต่ำ สำหรับบางคนก็เลยมองไม่เห็นความสำคัญมากนัก เงินไม่กี่พัน ทำแป๊ปเดียวเบื่อ ยังไม่ทันได้ทำจริงๆ จังๆ ก็เลิกในธุรกิจนี้ไป ก็มีเยอะเช่นกัน

ธุรกิจเครือข่าย ไม่มีนายจ้าง ข้อดีคือ ไม่ต้องมีคนมาสั่งให้ทำนั่นทำนี่ แต่ก็มีเพียงที่ปรึกษาคอยให้คำแนะนำ ที่มาพร้อมกับข้อเสีย คือ เพราะไม่มีคนมาสั่ง สำหรับบางคนก็ไม่ทำ ปล่อยเลยตามเลย จนไม่ได้ทำอะไร สุดท้ายธุรกิจก็ไม่ไปไหน ทำไปก็เหมือนไม่ได้ทำ ทำให้ไม่ได้เงิน ก็เลิกลาจากธุรกิจนี้ไป

จริงๆ แล้วธุรกิจเครือข่ายมีข้อดีหลายข้อ แต่ข้อดีแต่ละข้อนั้นหากเราไม่มีวินัยในการจัดการข้อดีต่างๆ ให้ถูกต้องก็จะกลายเป็นข้อเสียในธุรกิจเครือข่ายได้เช่นกัน อยากทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ ทุกคนต้องมีเวลา และความพร้อมที่จะเรียนรู้ และลงมือทำอย่างจริงจัง ธุรกิจเครือข่ายก็เช่นกัน ธุรกิจนี้ไม่มีฟรุ๊ค


Tags

ข้อดีธุรกิจเครือข่าย, ข้อมูลการทำธุรกิจเครือข่าย, ข้อเสียธุรกิจเครือข่าย, ธุรกิจเครือข่ายข้อคิด


You may also like

ขายสินค้าออนไลน์ ไม่ต้องลงทุนทำได้ไหม?

ขายสินค้าออนไลน์ ไม่ต้องลงทุนทำได้ไหม?
{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Get in touch

Name*
Email*
Message
0 of 350
>