กุมภาพันธ์ 25

แฉธุรกิจขายตรงที่คนไทยรู้จักกัน!

0  comments

ตื้นลึกหนาบางของโลกธุรกิจขายตรงจริงๆ แล้วเป็นอย่างไร ภาพที่คนส่วนใหญ่เข้าใจกันเป็นภาพลบหรือเป็นภาพบวก แล้วธุรกิจประเภทนี้หลอกลวงหรือป่าว? ควรจะรู้อะไรบ้างก่อนเข้าร่วมธุรกิจขายตรงมาดูกัน

แฉธุรกิจขายตรง!

สวัสดีครับท่านที่กำลังค้นหาข้อมูลเกี่ยวข้องกับธุรกิจขายตรงอยู่ วันนี้ผมจะมาแฉธุรกิจขายตรงให้ทุกท่านได้ทำความเข้าใจใหม่ การแฉก็ไม่ได้หมายความว่าจะสร้างภาพลักษณ์ที่เสียให้กับธุรกิจขายตรงเองซะทั้งหมด ส่วนหนึ่งก็จะเป็นข้อมูลที่จะช่วยให้ท่านได้ทำความเข้าใจและคิดตามด้วยจากประสบการณ์ตัวของผมเอง

ธุรกิจขายตรงหลอกลวงจริงไหม?

อยากจะบอกอย่างนี้ครับธุรกิจขายตรงจริงๆ แล้วไม่ได้หลอกใคร ในรูปแบบของตัวธุรกิจเปิดตัวจัดตั้งขึ้นมาเบื้องต้นเกือบแฉธุรกิจขายตรงทุกบริษัทฯ จะต้องผ่านการพิจารณาอนุมัติถูกต้องตามกฏหมายแล้ว (ไม่รวมกับรายใหม่ๆ ที่เพิ่งเปิดทำการไม่ถึงปีนะครับ แบบนี้ต้องตรวจสอบให้ดีก่อน)  ส่วนที่จะหลอกลวงหรือไม่หลอกลวงมันขึ้นอยู่กับคนที่มาชวนคุณครับส่วนมากแล้วบริษัทฯ ไม่ค่อยรู้เรื่องวิธีการทำงานของแม่ทีมหลากหลายพ่อพันธุ์แม่ ว่าเค้ามีจุดประสงค์อะไรจุดประสงค์ของคนที่มีแนวโน้มประเภทตีหัวเข้าบ้านคือ

[list icon=”icon: times” icon_color=”#cd1312″]
  • คุยโวโอ้อวด ในเรื่องรายได้โดยทำในระยะเวลาไม่ถึงปีมีรายได้เป็นล้าน ออกรถใหม่มาให้เห็น ผมอยากจะบอกแบบนี้ครับถ้าคนที่มาชวนคุณเค้าเป็นผู้นำที่เคยทำธุรกิจขายตรงมาเป็นหลายปีก่อนหน้าเค้าก็ประสบความสำเร็จในธุรกิจมาได้ ทำให้เค้ามีทีมงานที่ติดตามผู้นำบางส่วนอาจจะทำให้เค้ามีรายได้ระดับสูงได้ แต่อยากแนะนำสำหรับคุณที่ยังไม่เคยทำไม่ต้องตาโตตามเค้าจนเกิดความยั้งคิดในการลงทุน
  • ไม่พูดถึงเรื่องสินค้าเลยแม้แต่นิดเดียว คุยแต่ให้คุณลงทุนเยอะๆ ระวังตัวเอาไว้ บางทีบริษัทฯ ยังไม่ได้แนะนำเลย
  • แนะนำให้คุณลงหลายรหัส เพื่อหวังรายได้จำนวนที่เยอะแบบนี้ไม่ต้องไปคล้อยตาม จะทำให้คุณเสียเงินป่าวประโยชน์ไป
[/list]

ส่วนผู้นำที่มีความจริงใจมุ่งหวังที่จะให้คุณได้รับประโยชน์ต่อธุรกิจขายตรง ที่สังเกตุก็จะเห็นประมาณนี้

[list icon=”icon: check” icon_color=”#3ccd12″]
  • สอบถามถึงเรื่องปัญหาของคุณไม่ว่าจะเป็นเรื่องสุขภาพ เรื่องการเงิน แล้วอธิบายในส่วนเรื่องของบริษัทให้คุณได้รู้จักก่อนที่จะนำเสนอสินค้าหรืออื่นๆ
  • ลักษณะการนำเสนอของผู้นำจะไม่บังคับ แต่จะเป็นการพูดให้คุณได้เข้าใจและคิดตาม เพื่อให้คุณวิเคราะห์พิจารณาก่อนการซื้อ หรือการลงทุนในแต่ละระดับเค้าจะไม่บังคับให้คุณต้องลงทุนในระดับสูงทีเดียวเลย เพราะเค้ามั่นใจว่าสิ่งที่เค้านำมาเสนอหรือมอบให้คุณเป็นสิ่งที่ดี คุณสามารถตัดสินใจด้วยตัวเองได้ แบบนี้ไม่ได้หลอก
  • แนะนำสาธิตในเรื่องผลิตภัณฑ์ที่คุณซื้อจะใช้เป็นพิเศษเพื่อให้คุณได้รับประโยชน์จากผลิตภัณฑ์อย่างเต็มที่จากการซื้อบริโภคแต่ละครั้ง
[/list]

ลักษณะการทำธุรกิจของกลุ่มแม่ทีมและผู้นำก็จะมีประมาณนี้นะครับจากสังเกตุดู  สรุปพอเข้าใจก็แล้วกันนะครับธุรกิจขายตรงไม่ใช่ธุรกิจที่หลอกลวง แต่คนที่ทำธุรกิจที่เจาะจงหรือตั้งใจที่ทำผิดกฏจรรยาบรรณดำเนินธุรกิจผิดรูปแบบไปแล้วมาหลอกผู้บริโภคของเรื่องการลงทุนเพื่อหวังเงินผลประโยชน์จากแผนธุรกิจที่บริษัทฯ จ่ายให้จึงเกิดการระดมทุนจึงเกิดความเสียหายมากในชื่อเสียงของธุรกิจขายตรงในปัจจุบัน  เพราะฉะนั้นคนที่จะตกเป็นเหยื่อของคนกลุ่มนี้คือคนที่โลภ อยากรวยทางลัดผมบอกตรงนี้เลยว่าคุณไม่สามารถรวยทางลัดได้ในธุรกิจขายตรงโดยการใช้เงินลงทุนที่สูงแล้วนอนรอรับเงินปันผลจากบริษัทฯ ไม่ว่าเค้าจะมาโฆษณาให้คุณฟังว่าแผนออโต้รันอะไรต่างๆ นาๆ สิ่งเหล่านั้นเป็นคำพูดเพื่อให้คุณจินตนาการหวังที่ได้รับรายได้แบบสบายๆ แต่จริงๆ แล้วมันอาจจะไม่เป็นอย่างที่คุณคิดไว้ก็ได้


Tags

แฉธุรกิจ mlm, แฉธุรกิจขายตรง, แฉธุรกิจเครือข่าย


You may also like

ขายสินค้าออนไลน์ ไม่ต้องลงทุนทำได้ไหม?

ขายสินค้าออนไลน์ ไม่ต้องลงทุนทำได้ไหม?
{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Get in touch

Name*
Email*
Message
0 of 350
>